Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp của Miền Trung nước ta nằm tại dòng sông Hàn huyền thoại được đông đảo du khách gần xa yêu mến, thưởng thức. Ngoài việc sở hữu một vị trí khá "đắc địa", là 1 trong 3 trung tâm văn hóa, thương mại lớn nhất nước ta, một bên giáp với biển, một bên giáp với những di sản văn hóa vật thể nổi tiếng nhất cả nước như Phố Cổ Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn và vùng đất Cố Đô Huế, Đà Nẵng còn "quyến rũ" khách tham quan, du lịch gần xa bởi sự trong xanh, sạch đẹp, bầu không khí trong lành và những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình nhất nằm rãi rác khắp nơi. Nếu đang dự định ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này nhưng chưa biết dừng chân tại nơi nào, du khách hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mà Viet Fun Travel chia sẻ sau đây.
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm
Đây là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất cả nước được hoàn thành vào năm 1919 dựa trên ý tưởng của nhà khảo cổ người Pháp Henri Parmentier cùng đề án của Viện Viễn đông Bác cổ. Theo như những ghi chép còn lưu lại của cuốn cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc, Viện bảo tàng này đã được trùng tu, sửa chữa đến 2 lần, đó là vào năm 1930 và năm 2002 dựa trên lối kiến trúc cổ Gothic pha lẫn với lối kiến trúc của người Chăm Pa cổ, xung quanh viện bảo tàng là những bụi hoa sứ tỏa mùi hương thơm ngát, mang đến cảm giác hài hòa, tươi đẹp cho nơi này.
Viện bảo tàng nghệ thuật Điêu Khắc Chăm tại Đà Nẵng
Viện bảo tàng Chăm này tọa lạc giữa 2 con đường lớn của thành phố Đà Nẵng là đường Trưng Nữ Vương và đường 2/9, nơi này hiện đang lưu giữ khá nhiều những món cổ vật có giá trị mà những món cổ vật này được tìm thấy ở những ngọn tháp cũng như những thành lũy Chăm ngày trước thuộc vùng núi Tây Nguyên nước ta. Trong viện bảo tàng hiện đang trưng bày tới 500 món cổ vật khác nhau, số còn lại thì được lưu giữ trong nhà kho của viện.
Mặc dù ngày nay Vương quốc Chăm Pa không còn tồn tại nhưng những tác phẩm điêu khắc độc đáo được lưu giữ tại bảo tàng sẽ cho du khách du lịch Đà Nẵng tự túc thấy được sự tài hoa và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của những nghệ nhân Chăm cũng như sự hưng thịnh của một vương quốc hùng mạnh trong lịch sử.
Ngũ Hành Sơn
Đi du lịch Đà Nẵng tự túc thì núi Ngũ Hành Sơn là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Núi Ngũ Hành Sơn được hình thành từ 5 ngọn núi lớn của Đà Nẵng, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ Sơn theo nguyên lý hình thành của Ngũ Hành trong thuật bói toán. Mỗi ngọn núi tại Ngũ Hành Sơn đều có một nét đẹp riêng và gắn liền với những câu chuyện cổ tích khác nhau mang nhiều giá trị về mặt văn hóa, tinh thần và cả những yếu tố tâm linh đáng để chúng ta tìm hiểu, nguyên cứu. Và trong số những ngọn núi này thì Thủy Sơn được xem là ngọn núi đẹp nhất, lớn nhất, có nhiều chùa chiền, hang động nhất đáng để chúng ta chiêm ngưỡng.
Núi Thủy Sơn - Ngũ Hành Sơn
Đến Ngũ Hành Sơn, du khách có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng sau đây, chẳng hạn như Chùa Tam Thai, chùa Huyền Không, chùa Linh Ứng, động Âm Phủ, Hoa Nghiêm… Đặc biệt nếu đã quyết định đến tham quan núi Ngũ Hành Sơn thì theo như kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tự túc của Viet Fun Travel, du khách nên dành chút thời gian du lịch của mình để ghé lại làng đá Mỹ Nghệ Non Nước bởi ngôi làng cổ truyền thống lớn nhất Đà Nẵng này nằm dưới ngay chân núi Ngũ Hành Sơn.
Đà Nẵng với những chiếc cầu đẹp
Những chiếc cầu tại khu vực sông Hàn Đà Nẵng như cầu quay Sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng hay cầu Trần Thị Lý có lối kiến trúc khá đẹp, khá độc đáo, không chỉ có nhiệm vụ nối liền 2 bờ sông Hàn, giúp thuận tiện hơn trong việc đi lại giữa 2 quận lớn của Đà Nẵng… nó còn là biểu tượng cao quý của thành phố biển Đà Nẵng.
Trong số những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng thì cầu Rồng là chiếc cầu mới nhất, đẹp nhất và có lối thiết kế độc đáo nhất tại Đà Nẵng với hình dáng một con Rồng to lớn đang vươn mình muốn bay thẳng ra biển lớn. Đặc biệt nó còn có khả năng đặc biệt, đó là phun được cả lửa và nước. Cầu được xây dựng từ năm 2009 - 2013 với chiều dài 666m và rộng 37,5m. Vào khoảng 21 giờ, cầu Rồng sẽ phun lửa và nước để phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc là du khách không được lên cầu vào thời điểm này.
Cầu Quay Sông Hàn - địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng
Cùng với cầu Rồng Đà Nẵng, cầu quay Sông Hàn là một điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng. Cầu được xây dựng vào năm 1998 và được hoàn thành vào năm 2000, đây được xem là chiếc cầu quay duy nhất tại Việt Nam được thi công và xây dựng bởi những người thợ, người kỹ sư của Việt Nam. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng 12,9m, nối liền đường Lê Duẩn ở bờ Tây với đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông. Đặc biệt nếu muốn xem cảnh cầu sông Hàn quay, các bạn có thể đến đây trong khoảng thời gian 0 giờ sáng nhé.
Ngoài 2 chiếc cầu kể trên thì Đà Nẵng còn khá nhiều những chiếc cầu khác cho chúng ta chiêm ngưỡng, chẳng hạn như cầu Trần Thị Lý, cầu treo dây võng Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi... Tuy nhiên, cầu Quay và cầu Rồng vẫn là điểm đến yêu thích của khách du lịch.
Ngoài những địa điểm kể trên, thành phố biển Đà Nẵng còn rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng đang chờ đợi quý khách. Thế nhưng nếu du khách muốn có thêm những người bạn đường để cùng nhau tham quan, khám phá nét đẹp thành phố Đà Nẵng thì hãy gọi cho Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để đặt những chuyến du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin chúc du khách có được những chuyến du lịch đầy niềm vui nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét