Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Đà Nẵng là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam đồng thời là một điểm du lịch lớn của khu vực Đông Nam Á. Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ được thỏa sức vui đùa, đi tham quan khắp nơi bởi nơi này quy tụ khá nhiều những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình, những địa danh du lịch nổi tiếng, hấp dẫn nhất, chẳng hạn như cầu quay sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng, Bà Nà Hills, bãi biển Mỹ Khuê... Đặc biệt nhất từ khi Đà Nẵng vinh dự nhận được danh hiệu thành phố xanh sạch nhất, điểm đến du lịch hấp dẫn nhất và bãi biển quyến rũ nhất hành tinh... thì lượng khách du lịch đổ xô về Đà Nẵng ngày một nhiều. Nếu một ngày nào đó có dịp đến thành phố xinh đẹp bên dòng sông Hàn này và chưa biết du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp nhất, du khách đừng quên những gợi ý sau đây của Viet Fun Travel.
Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp cho du khách tham quan, trải nghiệm. Núi Ngũ Hành Sơn là nơi hội tụ những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất, biển có, sông nước cũng có, đẹp vô cùng cho các bạn trải nghiệm.

Một tượng Phật to lớn nằm trong động Huyền Không
Ngũ Hành Sơn - cái tên cũng đủ để ta hình dung được nét đẹp của ngọn núi này là sự hội tụ của 5 ngọn núi đá vôi khác đặt cạnh bên theo nguyên lý ngũ hành, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi ngọn núi này có một vẻ đẹp riêng và sở hữu những truyền thuyết riêng rất có ý nghĩa.
Một nét đẹp của Núi Ngũ Hành Sơn nữa, đó là nó có sự xen lẫn giữa những hang động cùng với hệ thế chùa chiền khá cổ kính.
Khu du lịch làng mỹ nghệ Non Nước
Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một điểm đến du lịch hấp dẫn nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Đây là một trong những làng nghề truyền thống của Đà Nẵng hình thành gần 400 năm trước. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm mỹ nghệ bằng đá tinh xảo được chạm khắc từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân như các pho tượng Phật, tượng Thánh và danh nhân...
Làng đá Mỹ nghệ Non Nước là điểm đến du lịch khá nổi tiếng của Đà Nẵng
Ngoài ra, nhiều món đồ lưu niệm và trang sức nhỏ xinh cũng được các nghệ nhân chế tác để làm quà cho du khách. Sau một vòng tham quan làng đá mỹ nghệ, du khách đừng quên mua một vài sản phẩm để làm kỷ niệm cũng như ủng độ người dân nơi đây.
Viện bảo tàng Chăm
Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm là nơi lưu giữ cổ vật Chăm quy mô nhất cả nước. Theo như ghi chép, viện bảo tàng này được người Pháp xây dựng vào khoảng năm 1915 với phong cách kiến trúc khá độc đáo, là sự kết hợp giữa phong cách của người Chăm Pa và người Pháp.
Bảo tàng hiện lưu giữ hơn 2.000 cổ vật lớn nhỏ, 500 cổ vật trong số đó hiện được trưng bày trong bảo tàng, số còn lại được ban quản lý lưu giữ trong kho. Những món cổ vật trong viện bảo tàng được trưng bày ở nhiều gian khác nhau tương ứng với khu vực tìm thấy chúng. Nổi bật nhất trong viện bảo tàng điêu khắc Chăm đó là 3 món bảo vật quốc gia rất có giá trị, đó là Đài thờ Trà Kiệu, tượng Bồ Tát Tara và Đài Thờ Mỹ Sơn E1. Nơi này là địa điểm dừng chân khá tốt, được khá nhiều du khách lựa chọn trong những chuyến du lịch Đà Nẵng.
Cầu Rồng
Cầu Rồng lung linh, huyền ảo về đêm
Cầu Rồng là một chiếc cầu đẹp, độc đáo bắc qua sông Hàn. Chiều dài cầu lên tới 666 mét, rộng 37.5 mét bao gồm 6 làn xe chạy. Nguyên lý xây dựng chiếc cầu này dựa theo hình dáng của Rồng thời Lý với mục đích thể hiện sự khao khát vương lên mạnh mẽ. Nếu đến tham quan cầu Rồng, một kinh nghiệm cho các bạn đó là nên đi vào buổi chiều tối vì khi ấy cầu Rồng khá đẹp với hàng ngàn chiếc đèn led chiếu sáng khắp nơi, soi sáng xuống mặt sông trong đẹp và thơ mộng vô cùng. Đặc biệt, vào khoảng 21 giờ thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn, cầu sẽ phun lửa và nước để phục vụ người dân và khách du lịch.
Năm 2014, cầu Rồng được trang Viralnova vinh danh là một trong những cây cầu mang vẻ đẹp ấn tượng và thần tiên nhất thế giới.
Du lịch Đà Nẵng ngoài 4 địa điểm hấp dẫn mà Viet Fun Travel vừa giới thiệu ở trên, nó còn khá nhiều những địa điểm hấp dẫn khác nữa, chẳng hạn như bán đảo Sơn Trà, rạn Nam Ô, bãi tắm Non Nước, cầu Sông Hàn... Đà Nẵng xinh đẹp với vô vàng những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình đang chờ đợi các bạn đến để tham quan, trải nghiệm về nó. Chúc quý khách và gia đình có một kỳ nghỉ nhiều niềm vui và thú vị! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng cho các bạn tham khảo và lựa chọn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét