Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Đà Nẵng - một thành phố nên thơ, xinh đẹp của vùng đất Miền Trung nước ta được đông đảo khách tham quan du lịch yêu thích bởi cảnh quan thiên nhiên nên thơ, hữu tình làm say đắm lòng người. Đặc biệt nhất trong những năm gần đây, nhờ biết cách tận dụng những lợi thế của mình, xây dựng thêm những công trình du lịch hấp dẫn khác, Đà Nẵng đã thu hút một lượng không nhỏ khách tham quan, du lịch tìm về đây để tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, du lịch Đà Nẵng vào thời điểm nào là thuận lợi nhất hay không nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa nào vẫn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm. Nhằm giúp các bạn trả lời cho những thắc mắc này, Viet Fun Travel mời các bạn tham khảo ngay bài viết sau đây với chủ đề "không nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa nào" để biết thêm nhé.
Thời điểm du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với nhiệt độ cao và ít biết động đồng thời với vị trí nằm ngay trung độ của Việt Nam. Chính vì những điều kiện tự nhiên thuận lợi này mà Đà Nẵng đã và đang thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch tìm đến. Mùa khô tại thành phố biển bắt đầu trong khoảng 6 tháng - cụ thể từ tháng 1 đến tháng 7 hằng năm. Vào thời điểm này thường có một vài đợt rét nhưng không lạnh và hầu như không kéo dài lâu nên cũng khá thích hợp cho những chuyến du lịch, dã ngoại. Theo như tìm hiểu và qua những Tour du lịch Đà Nẵng thực tế mà Viet Fun Travel đã tổ chức thì khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 hằng năm, Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nhiều của bão, chủ yếu là 2 cơn bão nên có thể trực tiếp ảnh hưởng đến chuyến du lịch của du khách. Đặc biệt, từ tháng 9 đến tháng 10, Đà Nẵng thường có những cơn bão đổ bộ xảy ra trên phạm vi thành phố rất nguy hiểm nếu du khách đi du lịch vào thời gian này.
 Thời điểm thích hợp đi du lịch Đà Nẵng là từ tháng 2 đến tháng 8 hằng năm
Thời điểm được xem là lý tưởng nhất để đi du lịch Đà Nẵng là từ tháng 2 đến tháng 8. Tuy thời gian này khí hậu có phần nóng bức nhưng sẽ tránh được mưa bão và có thể tắm biển. Còn nếu muốn tiết kiệm hơn, du khách có thể chọn các Tour du lịch Đà Nẵng từ tháng 1 đến tháng 4. Những tháng này thời tiết khá mát mẻ, vừa tránh được những cơn mưa bão mà giá các dịch vụ cũng rẻ hơn nhiều so với mùa cao điểm tháng 6 đến tháng 8.
Những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa
Mặc dù mùa mưa (từ tháng 8 đến tháng 12) không được xem là thời điểm tốt để du lịch Đà Nẵng nhưng nếu du khách đã lên kế hoạch và mua vé máy bay rồi thì Viet Fun Travel xin mách một vài kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sau đây để tránh những rắc rối khi đi du lịch Đà Nẵng.
Chuẩn bị những vật dụng du lịch cần thiết
Đi du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa bão thì việc bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của khí hậu, thời tiết là điều tất yếu. Theo như kinh nghiệm của Viet Fun Travel thì du khách nên chuẩn bị cho mình một đôi găng tay và một chiếc khăn quàng cổ nhé. Ngoài 2 vật dụng cần thiết trên thì những thứ như túi chống thấm, dép, thuốc cảm, ô dù, bao ni lông... là những vật dụng không thể thiếu. Nếu các bạn vẫn chưa yên tâm thì có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà Viet Fun Travel đã chia sẻ để chuyến du lịch của mình thêm trọn vẹn hơn nhé.
Đi du lịch Đà Nẵng mùa mưa thì một chiếc ô là không thể thiếu cho du khách
Địa điểm du lịch Đà Nẵng mùa mưa
Dù đi du lịch trong mùa mưa bão nhưng cũng sẽ có những ngày "may mắn" với khí hậu trong xanh, thoáng đãng và mát mẻ cho du khách đến tham quan những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình mà thành phố biển mang đến. Cầu sông Hàn - cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, thi công và cũng là cầu quay duy nhất ở Việt Nam là một điểm đến thích hợp cho du khách. Cầu được xây dựng vào năm 1998 với chiều dài lên tới 487 mét nối liền 2 quận lớn của Đà Nẵng là Sơn Trà và Hải Châu. Một điều đặc biệt khá thú vị mà chiếc cầu quay này có được, đó là vào thời gian 1 giờ sáng, cầu sẽ quay một góc 90 độ tạo ra một lối di chuyển cho tàu thuyền qua lại, nếu thích du khách có thể đến để chiêm ngưỡng khoảnh khắc cầu Sông Hàn quay vô cùng tuyệt diệu này.
Du lịch cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng
Ngoài ra, nếu điều kiện thời tiết cho phép, du khách có thể ghé thăm thêm nhiều địa điểm nổi tiếng khác trong Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày như Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm - nơi trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất Việt Nam, Nhà thờ Con Gà - nhà thờ duy nhất được xây dựng ở Đà Nẵng trong thời kỳ Pháp thuộc, Bán đảo Sơn Trà, Làng chiếu Cẩm Nê, Làng cổ Túy Loan, Núi Bà Nà, Làng đá mỹ nghệ Non Nước... Du khách cũng có thể lang thang trên một số con đường để tìm thưởng thức những món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Nếu chẳng may thời gian du lịch xảy ra mưa gió triền miên, du khách cũng đừng buồn mà hãy xem đây là một cơ hội tốt để nhâm nhi tách cà phê nóng hổi bên trong khách sạn Bà Nà và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của thành phố qua ô cửa sổ.
Đi du lịch Đà Nẵng mùa nào cũng đẹp và có những đặc trưng riêng để du khách khám phá. Việc đi du lịch Đà Nẵng vào mùa nào và không nên đi vào mùa nào chỉ là những gợi ý cho du khách lựa chọn, còn tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng cũng như sở thích của các bạn nữa. Nếu đã chuẩn bị đầy đủ và tự tin vào bản thân mình, du khách vẫn có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời ngay cả khi đến Đà Nẵng vào mùa mưa. Bây giờ du khách hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 nếu du khách có thêm bất kỳ một thắc mắc nào về Đà Nẵng hoặc đang có dự định làm một Tour du lịch Đà Nẵng mà mình yêu thích cùng bạn bè, người thân mình. Chúc quý khách và gia đình có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều niềm vui!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét