Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng lại trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Là tâm điểm của ba di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An, thành phố còn hấp dẫn khách du lịch bởi một một loạt danh lam thắng cảnh trải đều khắp địa bàn và nền ẩm thực độc đáo. Mặc dù so với những khu vực khác thuộc vùng duyên hải Miền Trung, ẩm thực du lịch Đà Nẵng có những đặc điểm khá tương đồng nhau. Tuy nhiên do quá trình du nhập, những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng đều cách tân, được biến tấu thành nhiều món ăn mới lạ khác mà những khu vực, những vùng miền khác không thể làm được. Và cũng chính vì sự đa dạng của những món ăn ngon tại thành phố biển mà khi có dịp ghé lại vùng đất này, nhiều du khách vẫn phải suy nghĩ, đắng đo không biết nên ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng?
Một số món ăn du khách nhất định phải thử khi đi du lịch Đà Nẵng:
Mì Quảng
Đây là món ăn đặc sản khá nổi tiếng của Đà Nẵng. Mì Quảng là món ăn khá thông dụng và dễ tìm, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nó ở một quán ăn vỉa hè, một tiệm ăn lớn hay những nhà hàng sang trọng. Đặc điểm nổi bật, dễ nhận dạng của món Mì Quảng chính là ở sợi mì, sợi mì Quảng khá to, cọng mì dày, khá giòn do được chế biến từ gạo còn nguyên vỏ cám. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao sợi mì Quảng lại có màu khá đục. 
Cái ngon của mì Quảng là ở sợi mì to, dày màu trắng đục
Theo như tìm hiểu, Mì Quảng không có cách làm chung, cũng không có nguyên tắc nào hết, tuy nhiên vẫn phải có một vài nguyên liệu cần thiết để tạo nên món Mì Quảng như chuối xắt mỏng, rau răm, ngò, húng quê, đậu phộng, hành lá và xà lách.
Mì Quảng thường được dọn kèm với một tô nước lèo ninh từ xương heo. Khi ăn thực khách trộn đều các nguyên liệu rồi chan phần nước này vào tô. Nhìn mặt nước sóng sánh màu hạt điều, điểm xuyến màu xanh của rau sống, trắng đục của mì và đỏ au của tôm, thịt khó ai mà có thể kìm lòng được.
Bánh tráng cuốn thịt heo - một món ăn ngon tại Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn ngon, hấp dẫn mà bất kỳ ai khi có dịp ghé lại du lịch Đà Nẵng cũng đều muốn ghé lại để thưởng thức cho bằng được. Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được, tuy nhiên nếu muốn món ăn này thật sự ngon thì việc chọn nguyên liệu khá quan trọng. Đó phải là bánh tráng phơi sương để không bị gãy vụn khi cuốn. Về phần nguyên liệu chính thứ 2 là thịt heo, phải chọn lại thịt ngon nhất ở phần vai hoặc mông đem luộc thì mới có thơm ngon, đúng chất được. Còn về phần rau sống, đương nhiên phải chọn loại còn tươi thì mới ngon. Thế nhưng để món ăn này được ngon thì nước chấm là yếu tố quan trọng không thể thiếu và loại nước chấm được chọn chính là mắm nêm. Một lưu ý nhỏ nữa đó là mỗi hàng quán tại Đà Nẵng có một bí quyết riêng để chế biến món ăn này, do đó nếu có điều kiện, các bạn có thể ghé lại nhiều hàng quán khác nhau để thưởng thức và đánh giá nhé.
Món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn
Bún cá - món ăn đặc sản tại Đà Nẵng
Bún cá là món ăn đặc sản khá ngon, khá hấp dẫn và được đông đảo khách du lịch lựa chọn thưởng thức khi có dịp ghé lại thành phố biển Giống như món bún chả cá, nước dùng của món bún cá cũng đều làm từ xương cá để tạo vị ngọt. Nguyên liệu chính để chế biến món này chính là cá thu. Cá thu được luộc chín, sau đó làm sạch rồi các thành từng khúc, xé thịt. Một lưu ý nhỏ cho du khách, đó là không được luộc cá thu quá chính sẽ rất dễ mất vị ngon và không còn dai nữa.
Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, chúng ta cho bún tươi, thịt cá vào tô, thêm tý hành ngò cho thơm rồi chan nước dùng vào. Dọn rau sống ra... và một chén nước chấm cay cay. Ngoài ra các bạn cũng có thể cho thêm một ít mắm ruốc, ớt hiểm hoặc một vài củ hành ngâm chua sẽ tăng thêm được sự thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn này.
Cá nục hấp - món ăn đặc sản Đà Nẵng
Cá nục hấp - món ăn có cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng nếu đã thưởng thức qua khó ai mà quên được. Cá nục được làm sạch, hấp chín, sau đó ăn với bánh tráng cùng một vài loại rau sống là ngon. Một điểm lưu ý cho các bạn, đó là phần chọn cá, cá nục nên chọn loại cá loại, tươi, mắt trong thì mới ngon.
Món đặc sản cá nục tại Đà Nẵng
Đây là món ăn bình dị, dân dã của bà con ngư dân vùng biển Đà Nẵng được đông đảo khách du lịch gần xa yêu thích, thưởng thức. Để thưởng thức món ăn tươi ngon này, các bạn có thể đến bờ biển của Đà Nẵng và ăn ngay tại chỗ. Du khách cũng có thể tự tay chọn cá, sau đó nhờ các quán ăn chế biến.
Trên đây là danh sách 4 món đặc sản ngon, hấp dẫn tại Đà Nẵng cho các bạn tham khảo. Ngoài 4 món ăn này, Đà Nẵng còn khá nhiều những món ăn ngon khác nữa cho các bạn thưởng thức. Hãy đến với thành phố biển, đi dạo chơi khắp nơi, đến những khu du lịch nổi tiếng và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn của nơi này. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và hạnh phúc! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel gợi ý cho các bạn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét