Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Huế là một thành phố trong lành, yên tĩnh, mang nét hiền hòa, trầm tĩnh đặc trưng của đất cố đô. Nếu một lần đến Huế bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những cung điện, lăng tẩm, chùa chiền và đặc biệt là ẩm thực vô cùng hấp dẫn nơi đây.

Và những điểm tham quan thu hút đông khách nhất ở HuếChùa Thiên Mụ, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Đại Nội, nhà vườn Huế. Cùng tôi xem lại vài nét mô tả những địa điểm trên nhé !

1. Chùa Thiên Mụ 

Là một trong những kiến trúc tôn giáo cổ nhất và đẹp nhất ở Huế, được xây dựng trên đỉnh Hà Khê bên tả ngạn sông Hương cách trung tâm thành phố khoảng 7km, chùa có ngọn tháp bát giác cao 21m chia làm 7 tầng là điểm nhấn quan trọng trong kiến trúc chùa.

2. Lăng Minh Mạng

Nằm trên vùng đồi Cẩm Khê, huyện Hương Trà cách trung tâm thành phố Huế 12km. Bao quanh lăng Minh Mạng là bức tường thành cao 3m, dày 0,5m. Mặt trước thành có 3 cửa ra vào. Bên trong lắng có 20 công trình kiến trúc lớn, nhỏ. Lăng Minh Mạng toát lên về đường bệ, uy nghi nhưng hết hết hài hòa gữa thiên nhiên và kiến trúc.

3. Lăng Tự Đức

Nằm trên núi Dương Xuân dựng ở hữu ngạn Sông Hương cách Huế chừng 8km giữa một rừng thông bát ngát. Toàn bộ lăng được bao quanh bằng một bức tường uốn lượn theo địa hình đồi núi. kiến trúc trong lăng ngoài những yếu tố cần thiết của một lăng còn có những công trình kiến trúc phù hợp với nơi ở của vua Tự Đức.

4. Đại Nội Huế

Là nơi sinh sống của Hoàng Tộc triều Nguyễn bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Trải qua biết bao biến động và thời gian, hàng trăm công trình kiến trúc ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy 1 nửa con số ban đầu. Nhưng với tư cách là tài sản vô giá của dân tộc, là thành quả lao động của hàng vạn người trong suốt 1 thời gian dài, khu di tích Đại Nội đang dần được trả lại dáng xưa cùng các di tích khác nhau nằm trong quần thể kiến trúc đã được cả nhân loại công nhận là di sản thế giới. Với sự đầu tư của nhà nước và sự giúp đỡ của bạn bè gần xa trong cộng đồng quốc tế thông qua các cuộc vận động nhằm cứu vãn, bảo tồn và phát huy những giá trị vật chất và tinh thần của di sản văn hóa Huế, nhiều di tích ở hoàng cung Huế đã từng bước được phục hồi, trở lại nguyên trạng cùng nhiều công trình khác đang được bảo quản, sửa chữa, góp phần gìn giữ khu di tích lịch sử thuộc triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam.

5. Nhà vườn Huế

Từ xưa đến nay, người Huế vốn dĩ rất gắn bó với thiên nhiên nên nhà vườn là một nét tiêu biểu độc đáo của Huế. Với kiến trúc Huế bao giờ cũng ẩn mình trong thiên nhiên và thiên nhiên đó được gói gọn trong khuôn viên của từng nhà. Nhà và vườn, người và cảnh, cây cỏ và mây nước...tồn tại, hòa quyện với nhau trong một tổng thể hài hòa đầy màu sắc nhân văn.

Những điểm tham quan nào đông khách nhất ở Huế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét